YẾU TỐ THEN CHỐT HÌNH THÀNH THÓI QUEN ĂN UỐNG LÀNH MẠNH Ở CON TRẺ?

Ăn uống lành mạnh là một thói quen tốt nên được phát triển và kéo dài suốt cuộc đời, các bậc cha mẹ có thể tập cho bé thói quen này ngay từ khi bé bắt đầu ăn dặm với món ăn đầu tiên.

1.CUNG CẤP ĐỦ DINH DƯỠNG TRONG MỖI BỮA ĂN:

Bé cần đủ chất để cung cấp năng lượng và phát triển cả thể chất lẫn tinh thần nên mẹ hãy chọn những món tổng hợp được từ 4 nhóm thực phẩm sau trong mỗi bữa ăn:
– Trái cây và rau củ
– Bánh mì, gạo, khoai tây, mì
– Sữa và các sản phẩm từ sữa
– Thịt, cá, trứng, đậu
Nếu mẹ chuẩn bị cho bé bữa ăn với đa dạng loại thức ăn, mùi vị, và cấu tạo ngay từ sớm, bé sẽ thích thú tận hưởng bữa ăn đa dạng, lành mạnh khi trưởng thành về sau.Bé có thể chủ động ăn đa dạng các loại thức ăn thô từ sớm với sự hỗ trợ của các công cụ như túi nhai, bình bóp thức ăn. Nhờ đó bé có thể ăn chủ động mà không sợ nghẹn hóc hay mất vệ sinh.

A5GB38 Food Pyramid
A5GB38 Food Pyramid
2.CHO BÉ LÀM CHỦ BỮA ĂN:

Để bé tự chủ động chọn lượng thức ăn mà bé cần trong mỗi bữa ăn. Có hôm bé ăn nhiều hơn hay có hôm bé lại ăn ít hơn, nó tùy thuộc vào khẩu vị và khả năng hấp thu của bé mỗi ngày.
Nếu ba mẹ cố cho bé ăn quá nhiều, bé sẽ bị chán ăn và không muốn thử các loại thức ăn khác hoặc kiến bé trở nên háu ăn dẫn đến béo phì sau này.
Trong bữa ăn, hãy để bé tự khám phá các món ăn, ngay cả khi mẹ đang đút cho bé ăn. Cố gắng cho bé thử với các món ăn cầm tay, ví dụ như carrot nấu mềm cắt thành que hoặc lê gọt vỏ, cắt lát. Đây là cơ hội tốt để cho bé trải nghiệm nhiều loại thức ăn có cấu tạo khác nhau và hỗ trợ phát triển sự tự tin và chủ động trong bữa ăn nhiều hơn.Túi nhai cũng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để bé tập ăn thô từ sớm.

baby-eating-banana_horiz_h9j9xt

3.THỬ NGHIỆM MÓN MỚI:

Thay vì lặp đi lặp lại với các món ăn hằng ngày mẹ có thể lựa chọn các loại thực phẩm mới lạ về màu sắc, hương vị để bé yêu có thể khám phá thêm nhiều điều mới trong màu sắc và hương vị. Bé cũng có thể biểu hiện nét mặt khó chịu khi thử món ăn mới nhưng nó cũng không có nghĩa là bé không thích những món ăn đó,có thể bé chỉ thấy lạ và ngạc nhiên với hương vị và cấu tạo của món ăn mới thôi.
Nếu bé thật sự chối một món ăn, cố gắng cho bé thử lại món đó vào một ngày khác. Hãy luôn nhớ rằng bé có thể phải nếm một món ăn đến 8 lần trước khi bé vui vẻ chấp nhận món ăn đó. Cố gắng kiên nhẫn và luôn tỏ thái độ tích cực khi mẹ tập cho bé ăn món mới. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì bé cần thử món mới nhiều lần để chắc rằng bé thật sự thích món đó.

download

4.MỘT SỐ THÓI QUEN TỐT:

Để giúp bé có nhiều ấn tượng tích cực với thức ăn hơn, mẹ hãy bỏ thói quen sử dụng thức ăn như là món hối lộ hay phần thưởng, thay vào đó có thể cho bé nhiều cái ôm, nụ hôn, hay sự quan tâm.
Nước là lựa chọn tốt nhất khi cho bé uống, cũng như các loại sữa thông thường. Đôi khi mẹ cũng có thể cho bé một ít nước trái cây hay nước rau quả mặc dù bé không thật sự cần chúng. Nếu mẹ cho bé uống nước ép trái cây thì nên pha thật loãng, sử dụng 1 phần nước ép trái cây với 10 phần nước và chỉ dùng trong bữa ăn sẽ bảo vệ răng bé khỏi bị acid và đường trong nước trái cây tấn công.

images

Để hỗ trợ cho quá trình tập ăn của bé, Kidsme cho ra đời sản phẩm túi nhai chống hóc và bình bóp thức ăn kidsme với đa dạng kích thước, cấu tạo và màu sắc, một sự kết hợp giữa túi nhai và thức ăn. Với bình bóp thức ăn chống hóc kidsme, bé có thể thoải mái tự ăn cháo bột mà không cần mẹ đút, bé sẽ có nhiều cơ hội để nắm bóp, và nhai thức ăn hơn. Tăng cường khả năng phối hợp tay miệng cũng như giúp phát triển cơ hàm và cơ tay.
Với túi nhai chống hóc kidsme, bé sẽ có thể thích thú nhai nhiều loại thức ăn thô, mới lạ, thậm chí là cùng loại thức ăn của cha mẹ như thịt, cá, rau củ, trái cây.
Sản phẩm của kidsme đều rất an toàn vì đã trải qua quy trình quản lý nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ US FDA, được kiểm bởi SGS và bộ y tế.